HOTSPOT
เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ครั้งที่ 20 “อร่อยเหาะ ที่เกาะภูเก็ต”

Phuket Food Festival วันที่ 3 - 9 มีนาคม 2561 เวลา  16.00-23.00 น. ณ สะพานหินภูเก็ต

จัดโดยชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารนครภูเก็ต   สนับสนุนโดย เทศบาลนครภูเก็ต

          วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2561 ณ พิพิธภัณฑ์ภูเก็ตไทยหัว นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต นายสุชา ลิ่วรุ่งโรจน์ ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ต และนางสาวพรรธน์รวี จิตตาปัญญานุกูล ประธานจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ประจำปี 2561 ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ครั้งที่ 20Phuket Food Festival 2018

              นายกวี ตันสุคตานนท์ รองนายกเทศมนตรีนครภูเก็ต กล่าวว่า “ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารนครภูเก็ต ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2536 (25 ปี) ได้เห็นถึงการพัฒนา การเติบโต และความเข้มแข็งของชมรมมาตลอด ในส่วนของเทศบาลนครภูเก็ต เป็นหน่วยงานที่ให้การส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนา เพื่อให้ชมรมได้ขับเคลื่อน ดำเนินกิจกรรมตามวัตถุประสงค์ของชมรม รวมถึงด้านการส่งเสริม และสนับสนุนการพัฒนายกระดับมาตรฐานร้านอาหารในเขตเทศบาล “เสมือนพี่ดูแลน้อง”

             กิจกรรมการจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ก็เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความร่วมมือ ร่วมใจกันของสมาชิกชมรม เพื่อสร้างสรรค์ ผลงานด้านอาหารให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว โดยปีนี้ ใช้ชื่องานว่า “Phuket Food Festival 2018” “อร่อยเหาะ ที่เกาะภูเก็ต” อาจเป็นอีกหนึ่งผลงานที่สอดรับกับเมืองสร้างสรรค์แห่งอาหาร Phuket City of Gastronomy ที่จังหวัดภูเก็ตได้รับประกาศยกย่องจากยูเนสโก”

              นายสุชา ลิ่วรุ่งโรจน์ ประธานชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ต กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ว่า “เพื่อเป็นการอำนวยสิทธิประโยชน์ให้แก่สมาชิกชมรมฯ ในการกระตุ้นยอดขาย และประชาสัมพันธ์ร้านค้า  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเขตเมือง ของนครภูเก็ต เพื่อสนับสนุนหน่วยงานภาครัฐในเรื่องการส่งเสริมการท่องเที่ยวและการกระจายรายได้ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ได้เห็นได้ลิ้มลองของดี และของอร่อย เพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกฯ กับชมรมฯ  และระหว่างสมาชิกฯ ด้วยกันให้แน่นแฟ้น  เพื่อหารายได้สนับสนุนการดำเนินงานกิจกรรมของชมรมฯ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง การที่ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารเทศบาลนครภูเก็ต ดำเนินงานมาครบ 25  ปี และเพื่อสนับสนุนการได้รับการยกย่องจากยูเนสโก้ ในฐานะเป็นเมืองแห่ง Gastronomy”

              นางสาวพรรธน์รวี จิตตาปัญญานุกูล ประธานจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ประจำปี 2561 กล่าวถึงไฮไลต์ของการจัดงานในปีนี้ว่า “เราจะตอกย้ำวิถีชีวิต อาหารคุณภาพที่ใช้วัตถุดิบทางทะเลสดๆ ซีฟู้ดเป็นๆ สดๆ รสชาติหวานอร่อย  จากทะเลจังหวัดภูเก็ตให้เป็นที่ตระหนักในความสด หวาน อร่อย  ในปีนี้ เราทำเตาบาบิคิวยาวกว่า 5 เมตร มาย่างซีฟู้ดสดๆกลางงาน มีทั้งกุ้งมังกรภูเก็ตเผา ปลาเผา ปูเผา กุ้งลายเสือเผา หมึกเผา หอยเผา พร้อมน้ำจิ้มซีฟูตสไตล์ภูเก็ตแท้  

ร้านดีบุกก้า นำเมนูฟิวชั่น  ออกมาประชันกับภัตตาคารวังปลา นำไข่ปักกิ่ง อันเลื่องลือ มาให้ลิ้มลอง 1 ปีมีเพียงครั้งเดียว

             รูปแบบการจัดงาน มีการจัดจำหน่ายอาหาร  เครื่องดื่ม   จำนวนกว่า 100 บูธ  ดังนี้

             1.ซีฟู้ด ได้แก่ กุ้งมังกรภูเก็ตเผา ปลาเผา กุ้งลายเสือ ปูดำ หอยชักตีน กุ้งแม่น้ำ หอยนางรม แมงดาทะเล กุ้งอบวุ้นเส้น ปลาไข่ หอยแมลงภู่  หอยแครง หมึกย่าง กระเพาะปลาผัดแห้ง

             2.พื้นเมือง  ได้แก่ ทอดมัน ห่อหมก โลบะเกี๊ยน โอวต้าว สะเต๊ะ ผัดไทย โรตีแกงแพะข้าวยำภูเก็ต จี้โจ้ ใส้ไก่ ขนมครก

             3. อาหารอิสลาม ได้แก่ แกงแพะ ข้าวหมก ซุปเนื้อ สะเต๊ะไก่  กะโป๊ะ ขนมจีบมุสลิม น้ำพริกมุสลิม

             4. อาหารนานาชาติ  ได้แก่  ซูชิ  ไอสครีมฮอกไกโด

             5. อาหารสุขภาพ ได้แก่  ข้าวยำทางเลือก สลัดโลว น้ำเคย ส้มตำ  ยำขนมจีนปลาทู  ข้าวหมาก น้ำมะม่วงเบา สตอเบอรี

             6. บาบิคิว ได้แก่ บาบิคิวแกะ ซี่โครงหมูบาบิคิว ไก่บาบิคิว

             7. ขนมของฝาก ได้แก่  ขนมปุยฝ้าย ขนมหม้อแกง โรตีสายไหม แคปหมูน้ำพริกหนุ่ม น้ำผึ่งป่า เกาลัด ข้าวเม่าไรซ์เบอรี่

             บริเวณงานได้จัดที่นั่งไว้บริการกว่า   1,000  ที่นั่ง  รอบทิศเต็มลานสะพานหิน ในบรรยากาศสบายๆ ชิลๆ สีสันสนุกสนาน โดยมีการตกแต่งบูธแปลกใหม่ เก๋ ชิค อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อนที่สะพานหินแห่งนี้   มีจุดถ่ายรูปหลากหลาย  มีมุมให้เซลฟี่มากมาย กิจกรรมย่อยบนลาน ตัวมาสคอต   มีชงชิมฟรี  แจกรางวัลบนเวทีตลอดทุกคืน มีรถ Good Truck ประชารัฐรักสามัคคีภูเก็ต มาออกบูธร่วมขายน้ำยาหนัด/บาติก ผ้าพื้นถิ่นจากดีไซน์เนอร์ระดับประเทศ มีการแสดงของวงดนตรีระดับประเทศ วงดนตรีนักเรียนนักศึกษา  หลากหลายมากมายตลอดการจัดงาน”

             ขอเชิญชวนประชาชน นักท่องเที่ยวมาเที่ยวงาน  Phuket  food festival 2018  เทศกาลอาหารอร่อยนครภูเก็ต ครั้งที่ 20   “อร่อยเหาะ ที่เกาะภูเก็ต” วันที่ 3 - 9 มีนาคม 2561 เวลา 16.00-23.00 น. ณ เวทีกลางสะพานหินภูเก็

             ส่วนพิธีเปิดงานวันศุกร์ที่ 3  มีนาคม 2561 เวลา 18.00  น. ณ   เวทีกลางสะพานหิน โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นายนรภัทร ปลอดทอง จะมีการแสดงที่ตื่นตาตื่นใจมากมาย  รับรองไม่ผิดหวัง

             สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือพื้นที่จำหน่ายอาหาร ออกบูธได้ที่ นางสาวพรรธน์รวี จิตตาปัญญานุกูล โทร. 091 1694624