HOTSPOT
จังหวัดภูเก็ตจัดงาน “เทศกาลของดีภูเก็ต’61”

จังหวัดภูเก็ตมอบความสุขให้ประชาชน และนักท่องเที่ยวส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ 2561 โดยจัดงาน “เทศกาลของดีภูเก็ต’61” Phuket Brand Phuket Best Festival 2018 ขึ้นระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2560-8 มกราคม 2561 รวม 11 วัน เต็มอิ่มทั้งกิจกรรมการแสดง และอาหารพื้นถิ่นในคอนเซปต์ “กินเที่ยวเฟี้ยวยกเกาะ” รวบรวมร้านอาหารที่มีชื่อเสียง ร้านอาหารประเภท Street Food และโรงแรม ที่ปกติจะหาทานได้ที่ร้านหรู หรือโรงแรมมาจำหน่ายให้แก่ประชาชน และนักท่องเที่ยวได้มีโอกาสที่รับประทานในราคาที่จับต้องได้ ตอกย้ำความเป็นเมืองสร้างสรรค์ด้านวิทยาการอาหารจากยูเนสโกของจังหวัดภูเก็ต  (Phuket City Gastronomy) ที่ควรค่าแก่รางวัลที่ได้รับ

ในวันอังคารที่ 12 ธันวาคม 2560 ณ ศูนย์การค้าไลม์ไลท์อเวนิวภูเก็ต มีการจัดงานแถลงข่าว "เทศกาลของดีภูเก็ต'61" (Phuket Brand Phuket Best Festival 2018 ขึ้น โดยมีนายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ร่วมด้วยนางสุดาวรรณ ปลอดทอง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดภูเก็ต นายศักดิ์ชัย คุณานุวัฒน์ชัยเดช ปลัดจังหวัดภูเก็ต นางกนกกิตติยา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต ชมรมผู้ประกอบการค้าอาหารนครภูเก็ตร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน 

นายนรภัทร ปลอดทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการจัดงานดังกล่าวว่า “จังหวัดภูเก็ตอยากจะมอบความสุขส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ให้ประชาชน และนักท่องเที่ยว โดยทุกปีจะจัดงานปีใหม่พร้อมกับงานกาชาด ณ บริเวณปลายแหลมสะพานหิน ในปีนี้ เราจะคงใช้สถานที่เดิม แต่เพิ่มเติมความสนุกสนาน และโซนกินเที่ยวเฟี้ยวยกเกาะเข้าไป เพื่อสร้างสีสัน และยกระดับให้งานมีความยิ่งใหญ่มากขึ้น โดยร้านค้าชั้นนำกว่า 100 ร้านค้า จะมารวมตัวกันนำอาหารที่มีชื่อเสียงตามคอนเซปต์ของกินเที่ยวเฟี้ยวยกเกาะ อาทิ

อาหารพื้นเมืองภูเก็ต – โลบะ เกี๊ยนทอด ปอเปี๊ยะสด อาโป้ง จีโจ้ โอะเอ๋ว ส้มตำเคย โกปี๊ช๊าม  หมี่หุ้นกระดูกหมู(บะกูดเต๋) ตูโบ้ เกี๋ยวโก้ย

อาหารเพื่อสุขภาพ - สาหร่ายพวงองุ่น ยำผักกูด ผัดผักเหมียง  สลัดผักปลอดสารพิษ สัปปะรดภูเก็ต

อาหารทะเลซีฟู้ด - หมี่หุ้นแกงปู กุ้งมังกร หอยชักตีน ปูดำผัดมะนาว หอยแมลงภู่ หอยเชลล์ท๊อปหน้าต่างๆ เผา ลูกชิ้นปลาภูเก็ต

อาหารสร้างสรรค์ – สปาเก๊ตตี้ผัดกะปิ  หมูฮ้องหมั่นโถว

นอกจากโซนกินเที่ยวเฟี้ยวยกเกาะแล้ว ยังมีโซนโอทอปของดีเมืองภูเก็ต ซึ่งภายในงานจะมีการจัดการแข่งขันเพื่อหาสุดยอดของดีเมืองภูเก็ต เสริมสร้างความน่าเชื่อถือ โดยจะได้รับสัญลักษณ์ Phuket Brand เป็นการันตีอีกด้วย

ส่วนพิธีเปิดงานดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม 2560 เวลา 17.30-21.00 น.  ณ เวทีกลางสะพานหิน ชมการแสดงจากศิลปินเด็กภูเก็ตที่ไปสร้างชื่อเสียงจากเวทีเดอะวอยซ์คิด ฮูโต๋ และเจฟฟรี่ ชมและร่วมภาคภูมิใจกับการแสดงของน้องๆ จากโรงเรียนบ้านบางเหนียวที่ได้รับรางวัล To be No.1 แชมป์ระดับประเทศ 5 ปีซ้อน และชมแฟชั่นโชว์ยิ่งใหญ่อลังการนำผ้าพื้นเมืองภูเก็ตมาให้ยลความงามในชุด “สีสันอันดามัน อลังเว่อร์” โดยนางแบบนายแบบตัวน้อยกว่า 50 ชีวิต ที่ต้องการแสดงออกในทางที่ถูก และอยากจะก้าวสู่เวทีระดับประเทศต่อไป ด้วยการควบคุม และฝึกสอนการเดินแบบ บุคลิกภาพ การกล้าแสดงออกต่อหน้าสาธารณชนของทีมงานมืออาชีพคุณเดย์ ฟรีแมน และคุณแม่มาดามเดินทางมาโชว์ให้จังหวัดภูเก็ตของเราอย่างเต็มที่ ร่วมด้วย Miss Grand Phuket 2017 น้องลูกนัทจะมาสร้างความเซอไพรท์ในช่วงพิธีเปิดยิ่งใหญ่อลังการร่วมกับพ่อเมืองภูเก็ตอีกด้วย

            และคืนวันอาทิตย์ที่ 31 ธันวาคม 2560 วันส่งท้ายปีเก่าเข้าสู่ปีใหม่ เชิญชมศิลปินเคลลี่ พระเอกสุดหล่อจากโทรทัศน์ช่อง 7 จะมาสร้างความสนุกสนานจนข้ามปี ร่วมนับเคาท์ดาวพร้อมกับพ่อเมืองภูเก็ตไปด้วยกัน พร้อมรับพรจากท่านเพื่อความเป็นสิริมงคลในการดำเนินชีวิต

เต็มอิ่มกับกิจกรรมภายในงานตลอด 11 วัน ตั้งแต่เวลา 16.00-24.00 น. จะมีการประกวดของดีเมืองภูเก็ต อาทิ นกกรงหัวจุก สัปปะรดภูเก็ต ไก่แจ้ ผักเหมียง ผักกูด สาธิต และการแสดงเกี่ยวกับนวัตกรรมการสร้างสรรค์ด้านอาหาร ลานเด็กเล่นขนาดยักษ์ การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นเมืองภูเก็ตจากชุมชนต่างๆ และน้องๆ นักเรียนในจังหวัดภูเก็ต การประกวดร้องเพลงของเยาวชนชาวภูเก็ต  การแสดงภาคบันเทิงจากศิลปินค่าอาร์เอสอีกมากมาย

ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมงานดังกล่าว เลือกลิ้มชิมรส ซื้อสินค้าภายใต้ Phuket Brand เพื่อแสดงความร่วมมือ และสร้างเครือข่ายในการพัฒนาเมืองภูเก็ตอย่างยั่งยืนต่อไป

ส่วนงานกาชาดจังหวัดภูเก็ตในปีนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม 2561 ณ มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต ภายในงานจะมีกิจกรรมอะไรนั้น จะแจ้งให้ทราบต่อไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ที่ทำการปกครองจังหวัดภูเก็ต (กลุ่มงานปกครอง) โทร. 076 224822 หรือประชาสัมพันธ์จังหวัดภูเก็ต โทร. 076 216118

                                      “อาหารภูเก็ตอร่อยครบรส ละมุนลิ้น                  หลอมรวมถิ่นชาติพันธุ์อันหลากหลาย

                                 ทั้งทะเลและป่าเขาเคล้ากลิ่นอาย                        เลิศอัตลักษณ์สุดบรรยายยามลิ้มลอง”