HOTSPOT
หลาดปล่อยของปักธง ตลาดคิวอาร์โค้ด เปิดตัวตลาดแรกในภูเก็ตจ่ายเงินผ่านมือถือ

นายณรงค์ พรหมจิตต (เสื้อยืดดำ) ผู้จัดการหลาดปล่อยของ ได้กล่าวว่า ปัจจุบันการชำระเงินค่าสินค้าและบริการผ่านคิวอาร์โค้ดได้รับความนิยมและแพร่หลายในหลายๆประเทศทั่วโลก และในประเทศไทยก็ได้รับความนิยมขึ้นเป็นลำดับ ในหลายๆธุรกิจและหลายจังหวัด มีการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดกันมากขึ้น เพราะสะดวกสบาย ใช้ง่าย ปลอดภัย ไม่ต้องพกเงินสด และเพื่อตอบสนองนโยบาย National e-Payment สร้างสังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society ของรัฐบาล จึงตั้งเป้าให้หลาดปล่อยของ เป็นตลาดนำร่องตลาดแรกในจังหวัดภูเก็ต ที่ลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดได้ โดยหลาดปล่อยของเอง มีร้านค้าที่มีคิวอาร์โค้ดของธนาคารต่างๆอยู่แล้วจำนวนหนึ่ง และได้รับความร่วมมือจากธนาคารไทยพาณิชย์ ในการเข้ามาให้ความรู้ เปิดรับสมัคร  และจัดทำคิวอาร์โค้ดให้กับร้านค้าในหลาดปล่อยที่เหลือของทั้งหมด โดยคาดว่าทุกร้านในหลาดปล่อยของ จะสามารถให้บริการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ดได้ทั้งหมดภายในเดือนธันวาคม 2560 นี้ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกท่านที่เข้ามาใช้บริการที่หลาดปล่อยของให้สะดวกและง่ายขึ้น 

นายประสาน โลหะจรีกุล (เสื้อยืดขาว)  ผู้จัดการเขตพื้นที่ภูเก็ต ธนาคารไทยพาณิชย์ ได้กล่าวว่า ในช่วง 1 - 2 ปีที่ผ่านมา ระบบการชำระเงิน (Payment) ของประเทศไทยมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ซึ่งเกิดจากแรงขับเคลื่อนอย่างจริงจังของทุกภาคส่วน นับตั้งแต่รัฐบาล ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และภาคเอกชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการรับชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด (QR Code) ที่ธนาคารไทยพาณิชย์เล็งเห็นว่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางสำคัญที่จะพลิกโฉมรูปแบบการใช้ชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน ธนาคารไทยพาณิชย์ จึงตั้งเป้าในส่งเสริมตลาดคิวอาร์โค้ด (QR Code) ด้วยการเปิดตัวแคมเปญใหม่ “SCB EASY PAY – แม่มณี Money Solution” เพื่อสร้างภาพลักษณ์ การจดจำ และความชื่นชอบในกลุ่มเป้าหมายผู้ใช้งาน ผ่านคาแรคเตอร์ “แม่มณี” ที่ดึงเอาอินไซท์ของร้านค้ามาสร้างเป็นนางกวักยุคดิจิทัล มีระบบแจ้งเตือนทุกการใช้จ่าย ทุกบาท ทุกสตางค์ ไม่มีค่าธรรมเนียม ผ่าน SCB Connect บน LINE แพลตฟอร์ม เป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย ธนาคารจึงร่วมมือกับหลาดปล่อยของ นำร่องการเป็นตลาดคิวอาร์โค้ดเป็นตลาดแรกในจังหวัดภูเก็ต  

ตลาดคิวอาร์โค้ด  จะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวม และเป็นการช่วยลดต้นทุนระบบการชำระเงินและการบริหารเงินสดของประเทศได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีระบบที่มีความปลอดภัย มีค่าธรรมเนียมที่ต่ำ ช่วยลดโอกาสในการทำธุรกรรมที่เกิดจากการใส่ตัวเลขที่ผิดพลาด หรือการถูกปลอมแปลงจากการใช้บัตรอีกด้วย