HOTSPOT
รพ.สิริโรจน์จัดแคมเปญ“LIVE SABAI in Phuketสิริโรจน์36ปีมอบสุขภาพดีให้คุณ”

รพ.สิริโรจน์ เตรียมจัดแคมเปญ “LIVE SABAI in Phuket สิริโรจน์ 36 ปี มอบสุขภาพดีให้คุณ” เนื่องในโอกาสครบรอบ 36 ปี ตอกย้ำการเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพของชาวภูเก็ต

โรงพยาบาลสิริโรจน์ (Siriroj International Hospital) จัดแถลงข่าวการจัดแคมเปญ “LIVE SABAI in Phuket สิริโรจน์ 36 ปี มอบสุขภาพดีให้คุณ” โดยนายแพทย์ดุลย์ ดำรงศักดิ์  รองประธานคณะผู้บริหาร กลุ่ม 6 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) และผู้อำนวยการโรงพยาบาล เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสครบรอบ 36 ปีของการให้บริการแก่ชาวภูเก็ตและจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวต่างชาตินั้น โรงพยาบาลฯ จึงได้จัดแคมเปญ “LIVE SABAI in Phuket สิริโรจน์ 36 ปี มอบสุขภาพดีให้คุณ” เพื่อตอกย้ำการเป็นโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพของชาวภูเก็ต เน้นการดูแลสุขภาพเชิงป้องกัน และเข้ารับการรักษาเฉพาะโรคที่จำเป็น ดังนั้นในปี 2561 นี้ โรงพยาบาลฯ จึงเตรียมจัดกิจกรรมเพื่อสานต่อแนวคิดดังกล่าวหลากหลายกิจกรรม อาทิ การแข่งขัน Run for Health Run for Charity Mini Marathon ครั้งที่ 6 หรือกิจกรรม Home Healthcare ที่จะมีทีมแพทย์ พยาบาล สหสาขาวิชาชีพไปให้ความรู้เรื่องสุขภาพและแนวทางการป้องกันโรคต่างๆ ถึงชุมชน      ทั้งในพื้นที่ภูเก็ตและพังงา

ด้านนายแพทย์วีรวัฒน์ ยอแสงรัตน์ ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ กล่าวว่า แคมเปญ “LIVE SABAI in Phuket สิริโรจน์ 36 ปี มอบสุขภาพดีให้คุณ” กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19 - 20 มกราคม 2561 โดยกิจกรรมในช่วงดังกล่าวจะมีบูธจำหน่ายแพกเกจดูแลสุขภาพที่พิเศษสำหรับแต่ละช่วงวัย พร้อมกันนี้ทางโรงพยาบาลฯ ได้เชิญโรงแรมบริษัท องค์กรต่าง ๆในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมาร่วมออกบูธจำหน่ายสินค้าและบริการ เช่น อาหารเพื่อสุขภาพ ฟิตเนส สปา โรงแรม เป็นต้น ซึ่งคาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

ขณะที่นายแพทย์ธรณิศ ตันติพิริยะกิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการโรงพยาบาลฯ ได้เปิดเผยถึงการจัดการแข่งขัน  Run for Health Run for Charity Mini Marathon ครั้งที่ 6 ว่า การแข่งขันดังกล่าวเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย และได้รับ  ความสนใจจากนักกีฬาตลอดจนประชาชนทั่วไปเป็นอย่างมาก โดยครั้งที่ผ่านมา มีผู้สนใจสมัครเข้าร่วมการแข่งขันในทุกประเภทรวมเป็นจำนวนกว่า 1700 คน ภายใต้แนวคิด “RUN for The New Me” เริ่มต้นการเปลี่ยนแปลงตนเองวิ่งเพื่อเป็นคนใหม่ ให้มีสุขภาพที่ดี ซึ่งการแข่งขันในปีนี้ เป็นแนวคิดต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมาคือ “Run with Me” เพื่อให้ทุกคนได้เชิญชวนคนที่รักมาออกกำลังกายด้วยกันซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญ “LIVE SABAI in Phuket สิริโรจน์ 36 ปี มอบสุขภาพดีให้คุณ” โดยรายได้จากค่าสมัครการแข่งขัน Run for Health Run for Charity Mini Marathon ครั้งที่ 6 จะนำขึ้นทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเสด็จพระราชกุศลตามพระราชอัธยาศัย

ในโอกาสเดียวกันนี้ได้มีการเปิดตัวหนูน้อยน่ารัก ฉลาดสมวัย ทั้ง 17 คน ที่ผ่านเข้ารอบในกิจกรรม SIH Smart Kids Ambassador ซึ่งเป็นกิจกรรมที่เน้นการส่งเสริมพัฒนาการตามวัย กระบวนการเรียนรู้ ความฉลาดทางปัญญาและอารมณ์ โดยทั้ง 17 คนที่ผ่านเข้ารอบจะทำการแข่งขัน และตัดสินรอบความสามารถพิเศษในวันเสาร์ ที่ 13 มกราคม 2561 ในงาน SIH Smart Kids Day ซึ่งตรงกับวันเด็กแห่งชาติ