ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

The White Hair Cut ปล่อยเพลงใหม่ “นักรอ” เพลงของคนรอที่ไม่อยากเป็นคนรออีกต่อไป

The White Hair Cut ปล่อยเพลงใหม่ “นักรอ” เพลงของคนรอที่ไม่อยากเป็นคนรออีกต่อไป

อัพเวลกันหน่อย หลังจากปล่อยเพลงช้าติดกันมา 2 เพลง ล่าสุด ONE MAN BAND อย่าง “ฮิว พัชรพล วงศาโรจน์” ศิลปินเดี่ยวแต่ชื่อเป็นวงว่า The White Hair Cut จากค่าย genie records (จีนี่ เรคคอร์ดส) ขอส่ง "นักรอ" เพลงเร็วกลิ่นอายดิสโก้ยุค70 เเรงบันดาลใจมาจากการต้องคอยรับสายเพื่อนที่โทรมาบ่นว่าคุยกับหญิงมาตั้งนานแต่ไม่ได้เลื่อนสเตตัสซักที ฮิว ในฐานะที่ปรึกษาหัวใจเลยเเต่งเพลงให้เลิกเป็น "นักรอ" ได้เเล้วเพื่อน
 
ฮิว เล่าว่า “เพลงนี้ผมให้นิยามกระบวนการแต่งเพลงว่า มีความแฟรงเกนสไตน์ครับ คือเอาท่อนฮุกที่เคยเเต่งไว้เมื่อ 3 ปีที่เเล้ว มารวมกับท่อนเวิร์สที่เพิ่งเเต่ง ในขณะที่พรีฮุคก็เอาทำนองที่เเต่งเก็บไว้อีกอันมาแปะๆ คือหลังจากเราได้ไปโชว์มากขึ้น เราก็หาข้อดีจากเพลงเก่าๆว่าเราชอบตรงไหนจุดไหนบ้าง แล้วเอามาปะติดปะต่อกันครับ เเล้วบังเอิญที่ทุกอย่างเข้ากันได้อย่างลงตัว ส่วนเนื้อเพลงก็ได้เเรงบันดาลใจมาจากเพื่อนที่ชอบโทรมาบ่นเรื่องหญิงครับ คือคุยกันมานานเเต่ก็ยังไม่ได้เป็นเเฟน เพลงนี้คือประชดว่า ไม่อยากให้เพื่อนต้องรอแล้ว ถ้าเค้าไม่เห็นค่าก็เลิกเป็น "นักรอ" ซักเถอะ คำว่า "นัก" คือ คนที่มีความเชี่ยวชาญด้านนั้นๆเป็นเวลานาน เหมือนคนที่รอมานานเลยได้เป็น "นักรอ" ครับ
 
เอ็มวีเพลงนี้จะเป็นโลกจำลองของโซเชียลมีเดียครับ พระเอกจะคอยส่องคนที่ชอบอยู่เรื่อยๆ เเต่ทำยังไงก็ไม่ได้เลื่อนขั้นซักที เพลงนี้ผมได้เข้าฉากกับเค้าหลายซีนอยู่ครับ ก็ขอฝากเพลง "นักรอ" ด้วยนะครับ เพลงของ “นักรอ” ที่ไม่อยากเป็น “นักรอ” ถ้าใครไม่เห็นค่าก็กลับมารักตัวเองดีกว่าครับ คาดหวังว่าตอนไปเล่นสดน่าจะสนุกกับผู้ชมได้ ไว้มาเจอกันนะครับ”
 
https://www.youtube.com/watch?v=tYUH_sg2fnM
 
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS