ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

"เมษาจะกลับไป" เพลงใหม่จาก "โจอี้ ภูวศิษฐ์" ที่ได้ “จ๋าย ไททศมิตร” ร่วมปลุกพลังคนสู้ฝัน

"เมษาจะกลับไป" เพลงใหม่จาก "โจอี้ ภูวศิษฐ์" ที่ได้ “จ๋าย ไททศมิตร” ร่วมปลุกพลังคนสู้ฝัน

แม้จะชื่อ “เมษาจะกลับไป” แต่ก็เป็นเพลงใหม่ที่ถูกปล่อยออกมาในเดือนธันวาคม ช่วงเทศกาลสิ้นปีที่ใครหลายๆคนอยากกลับบ้าน โดยเฉพาะคนที่จากบ้านมา เพื่อตามหาความฝันในเมืองใหญ่ ... กับคำถามที่ว่านานแค่ไหนแล้วที่คุณไม่ได้เจอแม่
 
เพลงนี้เป็นการร่วมงานกันของ 2 ศิลปินที่ต่อสู้เพื่อความฝัน โดยมีเป้าหมายเดียวกัน ซึ่งเนื้อหาเพลงนั้นกลั่นออกมาจากชีวิตจริงของศิลปินร็อกลูกอีสาน "โจอี้ ภูวศิษฐ์" ผ่านฝีมือการเขียนของศิลปินร็อกเพื่อชีวิตรุ่นใหม่ไฟแรง "จ๋าย ไททศมิตร" กับการผสมผสานน้ำเสียงของการฟีเจอริ่งของทั้งคู่ที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างกลมกล่อม และทรงพลัง ช่วยปลุกพลังใจให้กับหลายคนที่จากบ้านมาไกล
 
เพลง “เมษาจะกลับไป” คือซิงเกิลที่ 4 จากอัลบั้ม “Moonไรซิ่ง” "โจอี้ ภูวศิษฐ์" ภายใต้สังกัด จีนี่ เรคคอร์ด ในเครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ยังคงคอนเซ็ปต์เพลงซึ้ง ความหมายกินใจ และสื่อสารอย่างตรงไปตรงมา เข้าถึงทุกหัวใจคนฟัง เช่นเดียวกับเพลงที่ปล่อยออกมาก่อนหน้านี้ ไม่ว่าจะเป็น “สัญญาเดือนหก”, “เสี่ยว” และ"นะหน้าทอง" ที่กลายเป็นเพลงยอดฮิตแห่งปี คนร้องได้ทั่วเมือง จนเดินทางมาถึงเพลงล่าสุด “เมษาจะกลับไป” นี้ ที่ยังคงบอกเล่าเรื่องราวชีวิตของคนธรรมดาๆคนนึงที่มีความฝัน มีความรัก และมีครอบครัวที่รออยู่
 
ซึ่งนอกเนือจากเนื้อหาเพลงที่โดนใจแล้ว ในส่วนของภาพเพลงนี้ยังได้ผู้กำกับมือรางวัลคนเดิม ต๋อม-ณัฐพล มุขขันธ์ มาช่วยขยี้เรื่องราวออกมาเป็นมิวสิควิดีโอที่ทรงพลังประทับใจจนทำให้น้ำตาซึมแน่นอน
งานนี้ โจอี้ เล่าถึงความพิเศษของเพลงนี้ให้ฟังว่า....
 
"มีอยู่วันนึงผม และ พี่ๆทีมงานค่าย ได้มีโอกาสคุยกันว่าอยากจะมีเพลงซักเพลงนึงที่เกี่ยวกับเรื่อง แม่ ครับ และเป็นจังหวะดี ที่ได้พี่จ๋ายมาช่วยแต่งเพลงนี้ให้ ส่วนความพิเศษอีกอันคือพี่จ๋ายนอกจากจะมาแต่งให้แล้ว ยังมาร่วมฟีทกับผมด้วยครับ แถมได้พี่มีน ไททศ พี่เอ๋ย มาช่วยเสริมอีกแรงเลยทำให้เพลงนี้สมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยเนื้อหาของเพลงก็เหมือนชีวิตจริงของผม ที่จากบ้าน จากแม่มาไกลตามหาความฝัน แล้ววันนึงสัญญาว่าจะเอาแก้วแหวนเงินทองไปฝาก เอาความภูมิใจกลับไปให้ครับ เพลงนี้ผมคิดว่าจะเป็นตัวแทนของทุกคนที่กำลังตามฝัน แล้วส่งไปให้คนที่คุณรักฟัง สุดท้ายก็อยากจะฝากให้ทุกคนสู้ และ ผมจะคอยเป็นกำลังใจให้ครับ"
 
https://www.youtube.com/watch?v=r50K9N3XNrE
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS