ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

" RELEASE” ส่งเพลงเนื้อหาปลอบใจคนเศร้า “เธอยังมีฉันอยู่” แนว Post-rock ซึ้งๆ

" RELEASE” ส่งเพลงเนื้อหาปลอบใจคนเศร้า “เธอยังมีฉันอยู่” แนว Post-rock ซึ้งๆ บวกจังหวะโดนใจชาวร็อคโยกตาม

กลับมาสร้างแรงสั่นสะเทือนให้กับวงการเพลงร็อกอีกครั้ง!! หลังจากส่งซิงเกิลเดือดๆออกมาให้ได้ฟังกันแบบไม่ให้พักหายใจ สำหรับ วง Modern Rock น้องใหม่ฝีมือเก๋า “RELEASE” ของ 2 คู่ซี้บ้ากล้าม ได้แก่ แจ๊ส - ฤทธิ์อำนาจ ขวานทอง แชมป์กลองประเทศไทยรายการ Overdrive Drumfact และอดีตสมาชิกวง Paper Planes ในตำแหน่งร้องนำ และ กระทิง - กษิดิศ ยิ้มศิริ นักเรียนทุนจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง Berklee College of Music ในตำแหน่งมือกีต้าร์ ครั้งนี้พวกเค้ามาพร้อมกับเพลงแนวให้กำลังใจคนที่บอบช้ำจากความรักที่ไม่สมหวัง โดยให้เขารับรู้ว่าเขายังมีคนที่รักและห่วงใยเขาอยู่ข้างๆที่พร้อมจะเป็นกำลังใจให้เขาก้าวข้ามผ่านความเสียใจครั้งนี้ไปได้
 
“เธอยังมีฉันอยู่” โดย แจ๊ส ร้องนำได้เล่าถึงสไตล์ของเพลงนี้ให้ฟังว่า...
“เพลงนี้ถูกถ่ายทอดออกมาใน style Post-rock ช้าๆ มีท่วงทำนองกินใจ และเนื้อเพลงที่ให้พลังบวกแก่ใจผู้ฟัง ผสมผสานกับจังหวะหน่วงๆ ให้คนฟังทั้งรู้สึกซึ้งและรู้สึกมันส์ โยกหัวไปตามจังหวะหน่วงๆของเพลงได้ ที่สำคัญยังมี Highlight ของเพลงคือลวดลายการโซโล่กีต้าร์ ที่เอาใจแฟนๆคอกีต้าร์อีกด้วย
 
ด้านพาร์ทการทำงาน และแรงบันดาลใจของเพลงนี้ กระทิง เล่าว่า...
เพลงนี้เกิดจากความตั้งใจของแจ๊สที่อยากให้กำลังใจคนที่กำลังรู้สึกโศกเศร้าในชีวิต ด้วยข้อความว่าทุกคนยังมีคนที่รักและเป็นห่วง พร้อมจะอยู่เคียงข้างเราเสมอ และหากใครที่รู้สึกว่าไม่เหลือใครและสิ้นหวังจริงๆ ก็อยากให้เค้าได้รู้ว่ายังมีบทเพลงของเราเป็นตัวแทนกำลังใจให้เค้าอยู่เสมอ จึงออกมาเป็นคำว่า “เธอยังมีฉันอยู่” แจ๊สเริ่มวางโครงสร้างของเพลง รวมไปถึงเขียนเนื้อเพลง และเรียบเรียงเครื่องดนตรี และsound design ต่างๆที่เป็นองค์ประกอบของเพลง ก่อนจะส่งต่อให้กับกระทิงบรรจงวาดลวดลายกีต้าร์ออกมาแบบ ”จัดเต็ม” ทั้งในเรื่องของท่อนโซโล่ การสลับส่วนโน๊ตที่หลากหลาย การใส่เทคนิคลูกเล่นคันโยกลงไปเพื่อเพิ่มอรรถรส ไปจนถึงการเล่นประสานเสียงคลอไปกับทำนองเนื้อร้องอย่างที่เราได้ชมกัน สุดท้ายอยากจะฝากผลงานซิงเกิลล่าสุด “เธอยังมีฉันอยู่” ให้ได้ลองเข้ามาฟังกันเยอะๆนะครับ”
 
ติดตามผลงานเพลงวง RELEAS ได้ทึ่
IG/Tiktok: release_band_official
Facebook: releasebandofficial
Youtube: release2124
 
 
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS