ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

Topeople ปล่อย “ก่อนลา” เพลงช้าเตือนใจก่อนจากกัน

Topeople ปล่อย “ก่อนลา” เพลงช้าเตือนใจก่อนจากกัน

เคยรู้สึกไหมว่าอยากกอดใครซักคนอีกครั้งก่อนจะจากกัน แต่สองหนุ่มฝาแฝด Duo Alternative Rock ในนาม Topeople สังกัด genie records นิค ชยากร และ แนต ชยนันต์ สิริสมพร ไม่มีโอกาสนั้นแล้ว พวกเค้าทำได้แค่ระบายออกมาเป็นเพลงที่มีชื่อว่า “ก่อนลา” เพื่อระลึกถึงคนคนนั้นเท่านั้น ใครที่เคยสูญเสียฟังหรือชมเอ็มวีเพลงนี้อาจจะรู้สึกเสียดาย นิคและแนตอยากให้เพลงนี้เป็นเพื่อนคุณ
 
นิคและแนต เล่าว่า “เพลงก่อนลา คือ ความรู้สึกจริงๆที่เกิดตอนไปงานศพคุณปู่ครับ ความคิดที่ว่ายังทำดีไม่พอ ยังไม่ได้ทำอย่างนู้นอย่างนี้ด้วยกันเลย มันเป็นความรู้สึกเสียดายครับ คือถ้ามีโอกาสอีกครั้งก็อยากจะกอดปู่ตอนที่มีชีวิตอยู่เพราะพวกเราคิดว่า การกอด คือการส่งพลังที่ดีที่สุด เวลาไปไหนจะกลับบ้าน พวกเราก็จะกอดเพื่อนๆ กอดพี่ๆ เพราะกลัวจะไม่ได้กอดเค้าอีก พอได้คอนเซ็ปต์ก็มาเรียบเรียงดนตรีและใส่ลูกเล่นเพิ่มเข้าไป อย่างช่วงเวิร์ส 2 ใส่เสียงออร์แกนหรือฮุคสุดท้ายใส่เสียงนาฬิกาจับเวลาให้เหมือนเวลาใกล้จะหมดแล้วครับ ตอนเข้าห้องอัดก็อินมาก ร้องไม่ออก ต้องปิดไฟช่วยแล้วเพลงนี้ใช้คอร์ดที่สูงที่สุดที่พวกเราไม่ค่อยได้ใช้ด้วยก็ร้องยากอยู่ครับ
 
มาถึงเอ็มวี เราไม่ได้บอกพี่จั๊ก จิรัฏฐ์ สมภักดี ผู้กำกับไปเลยนะว่าที่มาที่ไปของเพลงคืออะไร แต่พี่เค้าตีความออกมาได้ดีมาก เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนที่มีเรื่องค้างคาใจมาตั้งแต่เด็ก แต่สุดท้ายจะมีโอกาสได้เคลียร์ใจกันหรือเปล่าต้องไปชมเอ็มวีกันครับ วันที่ถ่ายเอ็มวีคือเค้าไล่ถ่ายตามเรื่องราวจริงๆ ยิ่งซีนสุดท้ายซึ่งเป็นซีนหลักของเอ็มวี พวกเราคิดว่ามันสมจริงมากเหมือนเค้าเป็นกลุ่มเพื่อนที่กำลังนั่งคุยกันจริงๆ ผมนั่งดูเค้าถ่าย ยังอินตาม แต่วันนั้นฝนตกด้วยต้องพักกองไปเกือบสี่ชั่วโมง พื้นที่ถ่ายฉากของพวกเราเป็นโคลนเฉอะแฉะ ต้องเดินระวังๆเดี๋ยวเสื้อเปื้อน(หัวเราะ) แต่สนุกดีครับ ก็อยากฝากเพลงก่อนลาไว้เป็นเพื่อนของทุกคนครับ”
 
https://youtu.be/_r5_85Qc3dw
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS