ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

“วนอยู่อย่างนั้น” เพลงใหม่ของ New Travelers ที่พาย้อนอดีต เพื่อนำมาเป็นพลังในการก้าวไปข้างหน้า

“วนอยู่อย่างนั้น” เพลงใหม่ของ New Travelers ที่พาย้อนอดีต เพื่อนำมาเป็นพลังในการก้าวไปข้างหน้า
 
เรามักออกเดินทางเพื่อค้นหาสิ่งใหม่ที่รออยู่ข้างหน้าเสมอ แต่บางครั้งการเดินทางของเราก็กลับกลายเป็นการก้าวย้อนไปยังอดีตอีกครั้ง ... New Travelers เหล่านักเดินทางสายดนตรีชวนคุณมาร่วมออกเดินไปพร้อมกันอีกครั้งกับซิงเกิลใหม่ล่าสุด “วนอยู่อย่างนั้น” ที่คราวนี้จะพาเราก้าวย้อนสู่อดีตเพื่อเพื่อหวนระลึกถึงความทรงจำซึ่งวนเวียนอยู่รอบตัวเสมอเพื่อนำมาเป็นพลังในการขับดันให้เราก้าวต่อไปข้างหน้า
 
หลังจากที่ปล่อยซิงเกิลแรก “แสงหิ่งห้อย” จนประสบความสำเร็จไปแล้ว วันนี้ศิลปิน New Travelers พร้อมกลับมาออกเดินทางอีกครั้งกับซิงเกิล “วนอยู่อย่างนั้น” ที่เป็นการชวนทุกคนออกก้าวเดินย้อนไปสู่อดีตเพื่อค้นหาความทรงจำอันมีคุณค่าที่วนเวียนอยู่ในตัวเราเสมอพร้อมยิ้มรับและนำกลับมาเป็นพลังผลักดันให้เราออกก้าวเดินต่อไป ความพิเศษของผลงานนี้ยังเป็นการสร้างสรรค์เพลงขึ้นมาจากเรื่องราวความทรงจำสุดแสนประทับใจของสมาชิกในวงอีกด้วย ซึ่งทุกคนร่วมแชร์ความทรงจำอันทรงคุณค่าเพื่อนำมาร้อยเรียงเป็นบทเพลงที่สวยงามเพื่อถ่ายทอดตัวตนของวงได้อย่างแท้จริง “เพลงนี้ผมเป็นคนแต่งเองทั้งหมดครับ ผมเขียนขึ้นเพื่อเป็นตัวแทนถ่ายทอดเรื่องราวความทรงจำที่บันทึกอยู่ในหัวของเราทุกคนในแบบที่ยากจะลืมเลือน ไม่ว่าจะผ่านไปกี่วัน กี่เดือน กี่ปี มันยังจดจำเหตุการณ์ต่างๆ นั้นได้แม่น และทำให้เราหวนกลับไปนึกถึงมันเสมอ มันก็จะวนเวียนอยู่ในตัวเราตลอด วนเวียนอยู่ในความรู้สึกแบบไม่เคยจางหายไป” เอก-วชิรวิทย์ เกิดไทย นักร้องนำเล่าถึงที่ไปที่มาของการแต่งเพลงในครั้งนี้
 
ความทรงจำของคนเราก็เปรียบเสมือนเหรียญสองด้าน มีทั้งดีและร้าย บางความทรงจำเราตั้งใจจะเก็บไว้เพื่อหัวเราะหรือร้องไห้ไปกับมันได้ตลอด แต่บางความทรงจำที่อยากจะลืมเลือนมันก็กลับลบออกไปได้อยากเหลือเกิน สำหรับการถ่ายทอดความทรงจำในครั้งนี้ New Travelers เลือกหยิบเอาความทรงจำหลากหลายอารมณ์ในหลากหลายความประทับใจของคนหลายคนมาแปรเปลี่ยนหลอมรวมให้เป็นหนึ่งความทรงจำที่ทรงคุณค่าสำหรับทุกคน “ความพิเศษของเพลงนี้ก็คือการนำเอาความทรงจำที่มีคุณค่าของสมาชิกแต่ละคนในวงมารวมกันไว้อยู่ในเพลงเดียวครับ พวกเรานั่งคุยกันถึงความทรงจำที่วนเวียนอยู่ในหัวของแต่ละคน ทุกเรื่องราวมีคุณค่าในตัวมันเอง เป็นความประทับใจที่ทุกคนเลือกเก็บเอาไว้ แล้วผมก็เป็นตัวแทนในการหลอมรวมสิ่งเหล่านี้เพื่อนำมาเล่าให้ทุกคนได้ฟัง” เอกกล่าวเสริม
 
นอกจากบทเพลงนี้จะเป็นตัวแทนการหลอมรวมความทรงจำของทุกคนในวงแล้ว New Travelers ยังนำเอาคุณค่าที่น่าประทับใจเหล่านี้มาต่อยอดสู่การเล่าเรื่องราวผ่านการสร้างสรรค์มิวสิกวิดีโอในครั้งนี้ด้วย “เรื่องที่พวกเราแชร์ความทรงจำกันมันมีคุณค่ามากๆ ครับ พวกเราเลยต่อยอดเอาไอเดียมาทำ MV นี้ด้วย ถ้าเผินๆ MV ตัวนี้อาจเป็นเรื่องราวดีๆ เรื่องหนึ่งแต่รู้มั้ยครับว่าเบื้องหลังที่ทำให้เกิดเรื่องนี้ขึ้นมามันคือการนำเอาเรื่องราวความประทับใจของพวกเราทุกคนในวงมาปะติดปะต่อเชื่อมกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องบันทึกของผม เรื่องคุณปู่ของตั้ม เรื่องพี่ชายของพี่ปุ๊ย เรื่องดนตรีของเอิร์ธ หรือแม้แต่เรื่องแมวของภู มันร้อยเรียงกันได้กลมกลืนจนน่าประทับใจ มันเหมือนเอาจิ๊กซอแต่ละตัวของแต่ละคนมาต่อให้เป็นภาพนึงที่สมบูรณ์และสวยงาม” เอกให้รายละเอียดเพิ่มเติมถึงแนวความคิดที่แฝงไว้ในมิวสิกวิดีโอนี้
 
ไม่เพียงแค่เรื่องราวความทรงจำน่าประทับใจของแต่ละคนที่หลอมรวมเป็นมิวสิกวิดีโอตัวนี้เท่านั้นแต่อีกความพิเศษของการสร้างสรรค์ครั้งนี้ก็คือการนำเอาสิ่งของที่เป็นตัวแทนความทรงจำของสมาชิกในวงแต่ละคนมาร่วมเป็นพร็อป (อุปกรณ์ประกอบการแสดง) ต่างๆ ที่แทรกอยู่ในเรื่องราวทั้งหมดในมิวสิกวิดีโอนี้ด้วย ทุกสิ่งที่อย่างที่หลอมรวมเป็นซิงเกิลนี้จึงมีความหมายและสะท้อนตัวตนลึกซึ้งของ New Travelers ได้อย่างแท้จริง และยังเป็นความทรงจำที่สามารถเชื่อมโยงกับความประทับใจซึ่งวนเวียนอยู่ในตัวทุกคนได้ด้วยเช่นกัน
 
สำหรับ “วนอยู่อย่างนั้น” เป็นซิงเกิลลำดับที่ 2 ของกลุ่มนักเดินทางสายดนตรีฝีมือเก๋า New Travelers ในสังกัด genierecords ที่ประกอบไปด้วยนักร้องนักดนตรีฝีมือเยี่ยมประสบการณ์สูงอย่าง ภู-ภาคภูมิ นิ่มละมัย มือกีตาร์ (อดีตวง Musketeers), ปุ๊ย-ดุสิต ตันสกุล มือกีตาร์, คีย์บอร์ด, และโปรดิวเซอร์ (อดีตวง Big Apple), เอก-วชิรวิทย์ เกิดไทย นักร้องนำ (อดีตนักร้องนำวง Canvas), รวมถึงนักดนตรีฝีมือดีอย่าง ตั้ม-วัชรินทร์ ธนูมาส มือเบส และ เอิร์ท-ณัฐกุล นพรัตน์ มือกลอง โดยชื่อวง New Travelers นั้นต้องการสื่อถึงนักเดินทางกลุ่มใหม่ที่ต้องการนำประสบการณ์ดนตรีอันโชกโชนของแต่ละคนมาร่วมกันบุกเบิกเส้นทางบทใหม่ที่น่าค้นหากว่าเดิม
 
https://www.youtube.com/watch?v=fjtMY790wJ8
 
#วนอยู่อย่างนั้น #genierecords #GMMGrammy
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS