ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

“จบตั้งแต่เริ่ม” (NOIR) ความสัมพันธ์ที่รู้ว่า ไม่ควรเข้าไปพัวพันตั้งแต่แรก แต่หัวใจไม่เคยฟัง

“จบตั้งแต่เริ่ม” (NOIR) ความสัมพันธ์ที่รู้ว่า ไม่ควรเข้าไปพัวพันตั้งแต่แรก แต่หัวใจไม่เคยฟัง สุดท้ายคือเจ็บวนไปอยู่คนเดียวซ้ำๆ...
 
ลุลา กันยารัตน์ ติยะพรไชย ศิลปินสาวเสียงเอกลักษณ์ ที่สร้างผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาหลายปี มีผลงานเพลงดังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น...ตุ๊กตาหน้ารถ, ทะเลสีดำ, มองได้แต่อย่าชอบ, มันคือความรัก, เรื่องที่ขอ และไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ เป็นต้น และทุกครั้งที่ปล่อยผลงาน ลุลาจะมาพร้อมลุคที่มีสไตล์ สร้างการจดจำได้เสมอ
 
ล่าสุด ลุลากลับมาพร้อมSingleใหม่ ที่ไม่ว่าใครได้เห็น เป็นต้องสะดุดตากับภาพ Key visual ของเพลง “จบตั้งแต่เริ่ม (NOIR)” และจากผลงานอันโดดเด่นครั้งนี้ ลุลาจึงได้รับเลือกให้เป็นศิลปินที่จะได้ขึ้น Billboard Times Square  ณ กรุงนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ประจำเดือนพฤศจิกายน 2022 นี้ จากแคมเปญ Spotify EQUAL ซึ่งเป็นแคมเปญที่สร้างขึ้นมาเพื่อต้องการให้ทุกคนสนับสนุนในความสามารถและเห็นความสร้างสรรค์ในด้านดนตรีของศิลปินหญิง นี่จึงถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่การันตีความสำเร็จบนเส้นทางสายดนตรีของลุลา
 
“จบตั้งแต่เริ่ม” (NOIR) เพลงสไตล์R&B ที่พูดถึงความสัมพันธ์ที่อีกฝ่ายชัดเจนว่าไม่อยากให้เกิดขึ้น ไม่มีทางให้ใจ มีแต่เราที่คิดจริงจังไปเองคนเดียวตั้งแต่แรก ยอมให้เขาเจอ ให้มาหา หลอกตัวเองไปเรื่อยๆ ยอมอกหักแบบซ้ำๆ ทั้งที่รู้เขาหลอกแต่ก็เต็มใจ แม้สุดท้ายจะไม่ได้เป็นอะไรกันก็ตาม
 
และเพลงนี้ลุลายังได้ร่วมแต่งเนื้อเพลง กับนักแต่งเพลงฝีมือดีอย่าง “ข้าว Fellow Fellow” และ ได้โปรดิวเซอร์มือดีอย่าง “เจนพัฒน์ มนตรีเลิศรัศมี” มาดูแลทำนอง และเรียบเรียง ให้อีกด้วย
 
มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้ ผู้กำกับภาพยนตร์แถวหน้าของไทย อย่าง “โอ๋ ภาคภูมิ วงศ์ภูมิ” ที่เคยฝากผลงานภาพยนตร์ดังไว้อย่าง... Shutter กดติดวิญญาณ, แฝด, สี่แพร่ง และห้าแพร่ง มารับหน้าที่กำกับ มิวสิกวิดีโอเพลงนี้ พร้อมหนึ่งในช่างภาพ cinematographer ที่เก่งที่สุดในประเทศไทย ‘สีบาน นฤพล โชคคณาพิทักษ์’ ลุลายังนับถือ โอ๋ ภาคภูมิ ว่าเป็นครูทางการแสดงคนแรก นี่จึงเป็นอีกครั้งที่ลุลารับบทนำเองอย่างตั้งใจ และยังได้นักแสดงชายฝีมือดีอย่าง “ฟิลลิปส์ ณัทธนพล ทินโรจน์” ร่วมถ่ายทอดเรื่องราวอันเข้มข้นในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้อีกด้วย
 
Directionของมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ จะเป็นFilm Noir ที่มีMood&Toneแบบย้อนยุค ด้วยความที่เพลงมีความDark หม่น มีท่อนที่ร้องว่า “ไม่รู้เพราะฉันนั้นชอบดูหนังหักมุมบ่อยรึเปล่า” เลยตั้งใจทำเป็นหนังหักมุมแบบฟิล์มนัวร์ ที่เรื่องราวเป็นการเปรียบเทียบความสัมพันธ์ที่มันไม่จริง วนลูป วังวนแห่งความเศร้า ไม่สามารถหลุดไปได้ เป็นลูปที่เราจะได้เจอกับคนที่เราชอบมาก รักมาก แต่สุดท้ายเขากลับทำร้ายเรา เรื่องราวเป็นการฆ่า การฆาตรกรรม เป็นลูปวนอยู่ 3 รอบ ไม่ว่าเราจะอยากเจอผู้ชายที่เรารัก ที่เราชอบมากแค่ไหน สุดท้ายเขาก็ทำร้ายเรา เราไว้วางใจเขามากแค่ไหน สุดท้ายเขาก็ฆ่าเรา เป็นการเปรียบเทียบความสัมพันธ์ที่เขาไม่ได้คิดจริงจังกับเราตั้งแต่แรก แต่เรากลับยอมให้เขาทำร้ายเองซ้ำๆ
 
https://www.youtube.com/watch?v=8oR0IUpWfNc
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS