ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

“ทุกความทรงจำ” Only Monday เพลงใหม่ เศร้าคูณสองทั้งเพลงและเอ็มวี ดึง “เติร์ด Tilly Birds”

ลืมยังไงไหว! เพราะมันฝังใน “ทุกความทรงจำ” Only Monday เพลงใหม่ เศร้าคูณสองทั้งเพลงและเอ็มวี ดึง “เติร์ด Tilly Birds” กำกับ

Only Monday อีกหนึ่งวงดนตรีคลื่นลูกใหม่มาแรงแห่งปีจากค่าย GeneLab ที่ปล่อยมากี่เพลงก็ปังโดนใจแทบทุกเพลง ด้วยเนื้อหาที่ฟังง่ายแต่แฝงด้วยลูกเล่นไลน์ดนตรีที่แพรวพราว หวดฝีมือลงในอัลบั้มชุดแรกที่มีชื่อเดียวกับชื่อวง “Only Monday” ที่เมื่อได้ฟังทุกเพลงแล้วจะทำให้ทุกวันจันทร์ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ส่งท้ายกันด้วยเพลง 'ทุกความทรงจำ' MV สุดท้ายของอัลบั้ม ซึ่ง Only Monday “ธีร์, โปรด และ เฟรม” อยากให้เพลงนี้เป็นเรื่องของความผิดหวังในอีกรูปแบบนึงที่ต่างออกไป ด้วยเนื้อหาที่ว่าถึงแม้เราจะมูฟออนจากความรักครั้งเก่าได้แล้ว แต่ทุกครั้งเวลาเราไปในสถานที่ที่เราเคยไปกับเขา กับเห็นภาพความทรงจำที่มีกันอยู่ตลอดเวลา และสิ่งนี้มันจึงทำให้รู้ว่าที่คิดมาโดยตลอดว่าลืมได้แล้ว จริงๆที่ผ่านมาเราไม่เคยลืมเขาได้เลย
 
เพลงนี้วงเลือกทำดนตรีออกมาเป็น UK Garage Rock และมีเมโลดี้หรือการเล่นเทคนิคการร้องสวนกันในท่อนฮุค ให้เหมือนสื่อว่าความคิดเรามันสวนทางกับสิ่งที่เป็น และอีกหนึ่งความพิเศษคือได้ ‘เติร์ด - อนุโรจน์ เกตุเลขา’ (เติร์ด Tilly Birds) มากำกับ MV ตัวนี้โดยใช้วิธีการถ่ายแบบ Long Take ที่ดึงอารมณ์เศร้าได้แบบเรียลไทม์สุดๆ โดย “ธีร์” ฟร้อนท์แมนของวง ได้ฝากถึงเพลงนี้ว่า “ทุกความทรงจำเป็นเพลงสุดท้ายของปีนี้ แล้วก็เป็นเพลงสุดท้ายของอัลบั้ม ต้องขอขอบคุณพี่เติร์ดด้วยครับที่มาช่วยเขียนบทและกำกับ MV ทำให้เข้าถึงความรู้สึกของการมีคนใหม่แต่ยังไม่ลืมคนเก่า ช่วยส่งอารมณ์ให้ตัวเพลงได้เป็นอย่างดี สุดท้ายนี้ขอขอบคุณทุกคนที่เกี่ยวข้องกับเพลงนี้และอัลบั้มของ Only Monday ด้วยนะครับ รวมทั้งขอบคุณแฟนเพลงทุกๆคนที่ติดตามพวกเรามาตั้งแต่เพลงแรกจนถึงเพลงสุดท้าย แล้วไว้เจอกันปีหน้าครับ”
 
ทุกความทรงจำ - Only Monday |Official MV|
https://youtu.be/-mEs2laCcxA
 
#ทุกความทรงจำ #OnlyMonday #GeneLab
 
 
 
ติดตามข่าวสารได้ที่
 
Facebook : Only Monday Band และ GeneLab
 
Instagram : Onlymonday.band และ Genelabrecords
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS