ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

Happy Friday ไปกับเพลง "ศุกร์หรรษา" จากวง 20Hz ที่ได้ GUNNER แรปเปอร์ขวัญใจวัยรุ่นมาร่วม Featuring

Happy Friday ไปกับเพลง "ศุกร์หรรษา" จากวง 20Hz ที่ได้ GUNNER แรปเปอร์ขวัญใจวัยรุ่นมาร่วม Featuring

หากพูดถึงช่วงเวลาที่เหล่าคนทำงานตั้งหน้าตั้งตารอให้มาถึงมากที่สุด คงหนีไม่พ้นช่วงหลังเลิกงานของเย็นวันศุกร์ ที่ทำเอาใครหลายคนเก็บอาการกันไม่อยู่ ซึ่งความรู้สึกนี้เป็นที่มาของเพลง "ศุกร์หรรษา" ซิงเกิลล่าสุดจากวง 20Hz (ทเวนตี้ -เฮิรตซ์) ศิลปินดูโอ ต้าร์ (ร้องนำ) และ ชู่ (มือกีตาร์) จากค่าย GeneLab
 
หลังจากปล่อย “สายฟ้าฟาด” เพลงที่มาพร้อมบีทเท่ ๆ กับการเปรียบเรื่องบางอย่างในชีวิตที่เกิดขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว เหมือนโดนสายฟ้าฟาดลงมา ล่าสุดเพลง “ศุกร์หรรษา” ก็ถูกปล่อยตามออกมาติด ๆ ซึ่งเพลงนี้ 20Hz ยังคงหยิบเอาเรื่องรอบตัวมาเขียนได้อย่างมีเอกลักษณ์ เป็นการพูดถึงวัฒนธรรม Happy Friday ที่จะมีการปาร์ตี้กันหลังเลิกงานวันศุกร์ ซึ่งหลังจากที่โลกนั้นเจอวิกฤติ Covid-19 หลายคนไม่ได้เข้าออฟฟิศ ไม่ได้เจอเพื่อน ไม่ได้ปาร์ตี้กันนานหลายเดือน พวกเค้าเลยอยากเชิญทุกคนมาสนุกไปพร้อมกันกับเพลงนี้ เพื่อปลดปล่อยความรู้สึกจากการทำงานที่แสนเครียดและวุ่นวายไปด้วยกัน ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้นอกจากจะได้เห็นพัฒนาการทางดนตรีของพวกเค้าที่โดดเด่นด้วยไลน์กีต้าร์ และการอัดกลองจริงเสริมเข้ามา ทำให้มีความเป็นดนตรีสดมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังได้ GUNNER แรปเปอร์ขวัญใจวัยรุ่น มาเติมสีสันให้เพลงมีความโดดเด่นด้วยท่อนแรปสุดแสบไรม์สุดกวนทำให้เพลงนี้มีความสนุกสนานชวนโยกมากยิ่งขึ้น
 
ต้าร์และชู่ ได้พูดถึงการทำงานของเพลงนี้ว่า…“เพลงศุกร์หรรษาจะแตกต่างจากเพลงของ 20Hz ที่ผ่านมาครับ เพราะเพลงนี้มีการอัดกลองจริงเสริมเข้ามา ทำให้มีดนตรีสดมากยิ่งขึ้น ให้เข้ากับแนวเพลงที่เราอยากนำเสนอ เริ่มจากเบสไลน์ที่ได้ Inspire มาจากเพลง Disco และ Funk เราชอบเบสไลน์นี้มาก มันชวนเต้นมาก ๆ ก็เลยทำเพลงที่ชวนทุกคนมาสนุกกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่วงอยากสื่อสารมาตลอด และเพลงนี้เรายังได้ชวน GUNNER มาแรปด้วย ซึ่งเค้าก็ได้แสดงความเป็นตัวเองออกมาได้ชัดมาก ๆ เป็นไปตามฟีล เราก็เลยสนุกที่ได้ทำงานร่วมกันมาก ๆ และอยากให้ทุกคนได้ฟังเพลงนี้ ไม่ว่าจะตอนไปเที่ยวหรือตอนเหนื่อย ๆ หวังว่าจะเป็นกำลังใจเล็ก ๆ ให้ก่อนเลิกงาน แล้วไปสนุก ปลดปล่อยกันให้สุด ๆ ไปกับเพลงของพวกเราครับ”
 
ติดตามชมมิวสิกวิดีโอเพลง ศุกร์หรรษา - 20Hz Feat. GUNNER |Official MV| ได้ทาง
 
YouTube Gene Lab : https://youtu.be/VlyvbrxogmQ และฟังออนไลน์ได้ใน Streaming ทุกแพลตฟอร์ม
ช่องทางการติดตามวง 20Hz
 
FB : 20Hz และ genelabrecords
Instagram : 20hztothemoon และ genelabrecords
Tiktok : @20Hz_
 
#ศุกร์หรรษา #20Hz #GeneLab #GMMGrammy
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS