ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

“LAILIN” วงดนตรีสุดเดือด แห่งค่าย “ZIRCLE MUZIK” ปล่อยซิงเกิลแรก “ฤดูที่ไม่มีเธอ”

LAILIN” วงดนตรีสุดเดือด! แห่งค่าย “ZIRCLE MUZIK” ปล่อยซิงเกิลแรก “ฤดูที่ไม่มีเธอ” เพลงเศร้าจากประสบการณ์จริง!

“LAILIN (ไลลิน)” วงดนตรีมากฝีมือ นำทีมโดย บอส-ธนกร ศิริวัฒนวิบูลย์ (นักร้องนำ/กีตาร์) , บิว-ธนภัทร หลั่งน้ำสังข์ (กีตาร์) , เบนซ์-วรกันต์ อัจฉริยประดิษฐ์ (เบส) , ซอล-ศุภกฤต ซอนรัมย์ (คีย์บอร์ด, ซินธิไซเซอร์) และ ณัฐ-ณัฐวัฒน์ ช่างประดับ (กลอง) ที่การันตีความสามารถและความมันส์อย่างดุเดือดผ่านการประกวดในรายการ ZIRCLE BAND COMPETITION Presented by Singha Corporation จนได้รับคัดเลือกเข้ามาเป็นศิลปินสังกัด “ZIRCLE MUZIK” (เซอร์เคิล มิวซิก) ในเครือ MUZIK MOVE (มิวซิกมูฟ) ภายใต้การดูแลของ “พล คชภัค ผลธนโชติ” หรือ “พล วงCLASH” ล่าสุดพร้อมเสิร์ฟซาวด์ดนตรีแน่นๆ ผ่านซิงเกิลแรก “ฤดูที่ไม่มีเธอ (LOST SEASON)” โดย “บอส (นักร้องนำ)” เล่าว่า
 
“เพลงนี้แต่งมาจากการที่เราเสียคนๆ นึงไปแล้ว แต่เรากลับนึกถึงเค้า โดยการนำความเป็นฤดูมาเป็นตัวกลางอย่างเช่นฤดูที่ผ่านมาเราได้ไปดูคอนเสิร์ตด้วยกัน แต่ในฤดูนี้เหลือแค่เราเพียงคนเดียว เนื้อหาอารมณ์ของเพลงจะเน้นไปที่การโหยหา เป็นการพูดถึงในรูปแบบเชิงตัดพ้อ ซึ่งเราอยากได้เค้ากลับคืนมามากกว่าแค่คิดถึงเฉยๆ ในส่วนของดนตรี เราอยากให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ใช้ในการเล่นสดแล้วสร้างอิมแพ็คให้ทั้งกับตัวพวกเราเองที่เป็นคนเล่น และคนดูที่ได้มาฟังพวกเรา อยากให้คนฟังได้รู้สึกอินแล้วก็ดำดิ่งไปกับเพลงนี้ จึงมีการแบ่งทำเป็นท่อน Pre-Solo กับท่อน Solo ขึ้นมาเพื่อให้ตัวเพลงนั้นมีการแบ่งเป็นระดับๆ แล้วก็ค่อยไล่ Dynamic ขึ้นไปเรื่อยๆ โดยใช้คอร์ดเชื่อมเป็นคอร์ดนอกคีย์ที่ให้ทั้งความรู้สึกแปลกแล้วก็ให้ทั้งความรู้สึกถึงการส่งต่อท่อนเข้าไป ในขณะเดียวกัน เพื่อให้เป็นเหมือนการสร้างบันไดที่จะนำพาเราขึ้นไปสู่จุดที่พีคขึ้นเรื่อยๆในตอนท้ายของเพลง นอกจากนี้เรายังมีการใส่ Motif เข้าไปในเมโลดี้ของท่อน Solo เพื่อที่จะให้เมโลดี้นั้นมีความติดหู จำได้ง่ายครับ”
 
เสียคนๆ นึงไปแล้วนึกถึงเค้า โดยการนำความเป็นฤดูมาเป็นตัวกลางส่งผ่านความรู้สึก ฤดูที่ผ่านมาเราได้ไปดูคอนเสิร์ตด้วยกัน แต่ฤดูนี้ในตอนนี้เหลือแค่เราเพียงคนเดียว Mood ของเพลงนี้ในส่วนของเนื้อหาเลยจะเน้นไปที่การโหยหา เป็นการพูดถึงในรูปแบบเชิงตัดพ้อ และอยากได้เค้ากลับมามากกว่าแค่คิดถึงเฉยๆ ในส่วนของดนตรี เราอยากให้เพลงนี้เป็นเพลงที่ใช้ในการเล่นสดแล้วสร้างอิมแพ็คให้ทั้งกับตัวพวกเราเองที่เป็นคนที่เล่น และคนดูที่ได้มาฟังพวกเรา อยากให้คนฟังได้รู้สึกอินแล้วก็ดำดิ่งไปกับเพลงนี้ ในเพลงนี้เราจึงมีการแบ่งทำเป็นท่อน Pre-Solo กับท่อน Solo ขึ้นมาเพื่อให้ตัวเพลงนั้นมีการแบ่งเป็นระดับๆ แล้วก็ค่อยๆ ไล่ Dynamic ขึ้นไปเรื่อยๆ โดยใช้คอร์ดเชื่อมเป็นคอร์ดนอกคีย์ที่ให้ทั้งความรู้สึกแปลกแล้วก็ให้ทั้งความรู้สึกถึงการส่งต่อท่อนเข้าไป ในขณะเดียวกัน เพื่อให้เป็นเหมือนการสร้างบันไดที่จะนำพาเราขึ้นไปสู่จุดที่พีคขึ้นเรื่อยๆในตอนท้ายของเพลง อีกอย่างนึงเลยคือเรามีการใส่ Motif เข้าไปในเมโลดี้ของท่อน Solo เพื่อที่จะให้เมโลดี้นั้นมีความติดหู จำได้ง่าย คนที่ฟังเองก็จะสามารถร้องฮัมตามเราได้ง่ายๆ อยากโยกไปกับเพลง ของพวกเรา รวมถึง Sound design ที่จัดจ้านและใน Part ของกีตาร์ ทำให้กลิ่นของความเป็น Burgundy อยู่ในทุกส่วนของเพลงนี้
 
https://www.youtube.com/watch?v=RRoNog1RT6I
 
#LAILIN #ฤดูที่ไม่มีเธอ #LOSTSEASON #ZircleMusic #MuzikMove
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS