ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

“ช่วยไปรักคนนั้นที” เพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์และไลน์กีต้าร์เป็นอัตลักษณ์ของ “โอ ปวีร์” ได้อย่างสวยงาม

“ช่วยไปรักคนนั้นที” เพลงที่ถ่ายทอดอารมณ์และไลน์กีต้าร์เป็นอัตลักษณ์ของ “โอ ปวีร์” ได้อย่างสวยงาม

รู้อยู่ทั้งใจว่าเราต่างกันราวฟ้ากับดินด้วยสิ่งที่ฉันเป็นนั้น มันคงไม่มีค่าในสายตาเธอ และการตัดใจที่ง่ายที่สุดของฉันคือ.... การเห็นเธอได้เดินไปกับคนที่เธอต้องการ
 
ตอกย้ำความเศร้าอย่างต่อเนื่อง กับเพลง “ช่วยไปรักคนนั้นที” ซิงเกิลใหม่จาก O-PAVEE (โอ ปวีร์) เพลง Soul Pop ที่มีไลน์เปียโนที่โดดเด่นและมีกลิ่นอายของเพลงยุค 90 โดยใช้วิธีการบันทึกเสียงทุกแทรคแบบพร้อมๆกัน ทำให้ดนตรีมีความพิเศษมากขึ้นรวมไปถึงความแข็งแรงของน้ำเสียง การถ่ายทอดอารมณ์ และไลน์กีตาร์ที่เป็นอัตลักษณ์ของ O-PAVEE ได้อย่างสวยงาม อีกทั้งเพลงนี้ O-PAVEE ยังคงร่วมงานกับ “พล แคลช” บอสใหญ่ของ BOXX MUSIC, ปู๋ วงHENS แต่งเนื้อเพลง ,โซ่ วง ETC. เรียบเรียงดนตรี และ MUSIC VIDEO นี้ O-PAVEE ยังได้แสดงความสามารถในการเล่นเปียโนเป็นครั้งแรก และเป็นนักแสดงเดี่ยวครั้งแรกในรอบหลายปีอีกด้วย
 
ถ้าพูดถึง โอ-ปวีร์ คชภักดี ศิลปินจากค่าย BOXX MUSIC (บ็อกซ์ มิวสิค) คงหนีไม่พ้นเพลงเศร้าที่ทุกคนคุ้นเคย ด้วยเนื้อเพลงและแนวเพลงของ โอ ปวีร์ ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร ทำให้ครองใจเหล่าคนเศร้าอยู่ตลอดเวลา โดยซิงเกิลล่าสุดนี้ ตอกย้ำความเศร้าอย่างต่อเนื่องกับเพลง “ช่วยไปรักคนนั้นที” เพลง Soul Pop ที่มีไลน์เปียโนที่โดดเด่นและมีกลิ่นอายของเพลงยุค 90 โดยใช้วิธีการบันทึกเสียงทุกแทรคแบบพร้อมๆกัน ทำให้ดนตรีมีความพิเศษมากขึ้นรวมไปถึงความแข็งแรงของน้ำเสียง การถ่ายทอดอารมณ์ และไลน์กีตาร์ที่เป็นอัตลักษณ์ของ โอ-ปวีร์ ได้อย่างสวยงาม
 
“ช่วยไปรักคนนั้นที” เพลงที่พูดถึงความรู้สึกว่าทั้งใจเราต่างกันราว ฟ้ากับดินด้วยสิ่งที่ฉันเป็นนั้น มันคงไม่มีค่าในสายตาเธอ และการตัดใจที่ง่ายที่สุดของฉันคือ การเห็นเธอได้เดินไปกับคนที่เธอต้องการ โดยเพลงนี้ได้โปรดิวเซอร์อย่าง พล-คชภัค ผลธนโชติ (พล แคลช) , เนื้อเพลงโดย ปู๋-ปิยวัฒน์ มีเครือ (ปู๋ HENS) และ โซ่ - แมนลักษณ์ ทุมกานนท์ (โซ่ ETC) เรียบเรียงดนตรี ร่วมกันอีกด้วย
 
โอ-ปวีร์ กล่าวถึงเพลงนี้ “เพลงนี้เป็นเพลงที่ผมเริ่มด้วยการขึ้นดนตรีกับทำนองมาก่อน ซึ่งเราอยากจะได้เพลงที่มีกลิ่นของดนตรียุค 90s อยู่แล้วเพราะเป็นดนตรีที่ผมชอบ หลังจากขึ้นดนตรีกับทำนองคร่าวๆ ผมได้ส่งให้พี่ปู๋ วง hens แต่งเพลง เพราะผมอยากให้พี่ปู๋เขียนเพลงให้ผมมานานมากแล้วแต่ไม่มีเวลาที่เหมาะสม ครั้งนี้จึงเป็นเวลาที่ดี และยังได้พี่โซ่ etc มาร่วมงานช่วยเรียบเรียงดนตรีให้เพลงนี้เพราะขึ้นมากๆ ซึ่งการอัดเพลงนี้เราใช่วิธีอัดพร้อมกันหมด ทั้งกีต้าร์ เบส กลอง ร้อง ทำให้อารมณ์ของเพลงดีขึ้นมาก
 
ส่วน MV ของเพลง ‘ช่วยไปรักคนนั้นที’ เป็นอะไรที่ผมตื่นเต้นมาก เพราะเป็น MV ขาวดำทั้งเรื่องและได้เล่นเองอีกหลังจากไม่ได้เล่น MV มานาน ยังได้เล่นเปียโนซึ่งไม่เคยเล่นเปียโนใน MVมาก่อน ส่วนบรรยากาศการถ่ายทำสนุกมากและเหนื่อยมากเช่นกัน เนื้อหาเกี่ยวกับผู้ชายคนนึงที่ติดอยู่กับรักที่เป็นรักฝ่ายเดียว ไม่สามารถออกจากรักครั้งนี้ได้ ฝากเพลงใหม่เพลงนี้ของผมด้วยนะครับ เป็นเพลงที่ผมตั้งใจมากๆ หวังว่าทุกคนจะชอบกันนะครับ”
 
#ช่วยไปรักคนนั้นที จาก O-Pavee ???? https://youtu.be/ZyAXF5j7g2Y
 
#OPAVEE #BOXXMUSIC #MUZIKMOVE
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS