ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

wadfah ประเดิมซิงเกิลที่สอง ถ่ายทอดช่วงเวลาการเปลี่ยนผ่านจากวัยรุ่ยไปสู่วัยผู้ใหญ่

wadfah ประเดิมซิงเกิลที่สอง she’s in a cage ถ่ายทอดช่วงเวลาการเปลี่ยนผ่านจากวัยรุ่ยไปสู่วัยผู้ใหญ่

ถือเป็นศิลปินหญิงน้องใหม่มาแรงที่น่าจับตามอง สำหรับ wadfah (วาดฟ้า ไชยทัพ) จากค่ายเพลงขวัญใจเด็กแนว smallroom หลังจากปล่อยซิงเกิลเปิดตัว i hate this city ไปเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก็ได้รับกระแสตอบรับจากเหล่าแฟนเพลงเป็นอย่างดี ถึงขั้นที่เพลงติดเพลย์ลิสต์ยอดนิยมในประเทศต่างๆ ถึง 7 ประเทศทั่วโลก และด้วยความสามารถรอบด้านและเนื้อหาเพลงที่แปลกใหม่ ทำให้วาดฟ้าได้รับการยอมรับจากคนฟังและนักวิจารณ์
 
‘she’s in a cage’ เป็นเพลงที่แต่งมาจากความรู้สึกในวัย 21 ปีของวาดฟ้า ซึ่งในวัยนี้เป็นช่วงเวลาการเปลี่ยนผ่านจากวัยรุ่นไปสู่วัยผู้ใหญ่ เป็นวัยที่ทุกคนจะต้องเคยเจอกับความรู้สึกที่หลากหลาย ทั้งสับสน และการตั้งคำถามเกี่ยวกับอนาคต ซึ่งด้วยประสบการณ์ในวัยนี้ เธออาจจะยังหาคำตอบไม่ได้ “ดั่งนกที่อยู่ในกรง มันไม่รู้เลยว่าโลกภายนอกจะเป็นอย่างไร ได้แต่เพียงคิดและก็สงสัยเพียงเท่านั้น” ซึ่งเธอหวังว่าจะมีใครสักคนที่อยู่ข้างๆ คอยรับฟังและช่วยเธอรับมือในช่วงเวลาที่ยากลำบาก
 
พาร์ตดนตรี ‘she’s in a cage’ ยังคงเอกลักษณ์ซาวน์แบบ Alternative pop แบบฉบับวาดฟ้า และด้วยเนื้อหาเพลงที่มีความ ‘Coming Of Age’ ทำให้สุนทรีย์ในการฟังเพลงนี้คล้ายกับดูซีรีส์วัยรุ่นอเมริกันสักเรื่องหนึ่งที่เราเห็นการเติบโตของตัวละครในช่วงที่ตัวละครเอกอย่าง ‘วาดฟ้า’ กำลังเรียนรู้ และมันอาจจะทำให้ผู้ฟังทุกคนหวนระลึกได้อีกด้วยว่า “ในวัยเด็กเราเคยผ่านอะไรมาบ้างกว่าจะมาเป็นผู้ใหญ่อย่างในวันนี้” โดยในส่วนของมิวสิควิดีโอก็ได้ถ่ายทอดเรื่องราวการใช้ชีวิตผ่านตัวละครหญิงสาวสี่ช่วงวัย ที่ล้วนแต่ใช้ชีวิตในห้องสี่เหลี่ยมและจำเจ
 
wadfah - she's in a cage [Official MV]
 
https://www.youtube.com/watch?v=4Zm7WgjfZMQ
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS