ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

“หากว่าฉัน” เพลงปิดท้ายอั้ลบั้มแรกของ SERIOUS BACON

“หากว่าฉัน” เพลงปิดท้ายอั้ลบั้มแรกของ SERIOUS BACON

เดินทางมาถึงเพลงสุดท้ายของอัลบั้ม “ARE YOU SERIOUS?” กับเพลง “หากว่าฉัน” ของศิลปินดูโอ้อย่าง SERIOUS BACON (ซีเรียส เบคอน) เค้ก-เปมิกา จิระนารักษ์ (ร้องนำ) , เมือง-สองเมือง ไชยฤทธิ์ (ร้อง,กีต้าร์) จากค่าย BOXX MUSIC (บ็อกซ์ มิวสิค) เพลงปิดท้ายอัลบั้มเต็มอัลบั้มแรกที่แสดงออกถึงตัวตนของ SERIOUS BACON ที่มีทั้งความสดใส ความสนุกสนาน ความน่ารัก และความซุกซน รวมถึงการเล่าเรื่องความรักและความเศร้าในวัยหนึ่งของชีวิตที่ได้สัมผัสกับความรู้สึกเหล่านั้นเป็นครั้งแรก และค่อยๆเติบโต เรียนรู้ผ่านช่วงเวลานั้นมาอย่างสวยงาม
 
"หากว่าฉัน" เพลงที่เล่าถึงแค่ได้เห็นคนที่เรารักมีความสุขก็พอใจแล้ว ถึงแม้คนข้าง ๆ เธอจะไม่ใช่เราก็ตาม ซึ่งความพิเศษของเพลงนี้ได้เพิ่มเครื่องเป่าในเพลง แต่งเติมบรรยากาศดนตรีให้ดูสวยงาม เป็นอีกมุมมองเพลงฟังสบายของ SERIOUS BACON ที่อยากให้ทุกคนได้ฟัง
 
SERIOUS BACON “เพลงนี้แต่งไว้เป็นเพลงแรกของอัลบั้มนี้เลยค่ะ ก่อนเพลง พี่ๆ ตัดแว่นให้หน่อย ซิงเกิลของพวกเราอีกค่ะ เพราะช่วงนั้นเค้กกำลังจะต้องทำธีสิสของภาคฟิล์มแล้วอยากทำ MV เพลงของวงที่คณะ เค้กกับเมืองเลยช่วยกันแต่งเพลงนี้ขึ้นมา แต่สุดท้ายไม่ได้ทำธีสิสแล้วเพราะเป็นช่วงแรกๆที่โควิดมาพอดี เลยเก็บเพลงนี้ไว้ก่อน และนำมาปรับดนตรีมาหลายเวอร์ชั่นเลย จนกลายมาเป็นเวอร์ชั่นนี้ และปล่อยเป็นเพลงสุดท้ายของอัลบั้มค่ะ
 
อัลบั้มนี้เป็นเหมือน Chapter แรกในฐานะศิลปินของพวกเรา ที่เราใส่ตัวตนของพวกเราเข้าไปในเนื้อร้อง ทำนอง และดนตรีทุกเพลงเลย แต่ละเพลงก็จะมีเฉดสีที่แตกต่างกันไป และพวกเราก็ค่อยๆเติบโตขึ้นไปพร้อมกับทุกๆเพลงที่ทำออกมา หวังว่าทุกคนที่ได้ฟังเพลงในอัลบั้มนี้จะได้รู้จักพวกเรามากขึ้น”
 
MV : https://www.youtube.com/watch?v=WBfA4LL9lsA
 
#หากว่าฉัน #SERIOUSBACON #BOXXMUSIC #MUZIKMOVE
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS