ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

Smallroom เปิดตัวศิลปินหญิงคนล่าสุดของค่าย “Wadfah” สาวน้อยสุดเท่มากความสามารถ

Smallroom เปิดตัวศิลปินหญิงคนล่าสุดของค่าย “Wadfah” สาวน้อยสุดเท่มากความสามารถ ประเดิมซิงเกิล ‘I hate this city’ บอกเล่าความโดดเดี่ยวท่ามกลางเมืองหลวง

ต้อนรับศิลปิน Generation ใหม่กันอย่างต่อเนื่องสำหรับค่ายเพลงอินดี้ห้องเล็ก Smallroom ที่เริ่มปล่อยศิลปินใหม่ออกมาเจาะตลาด Inter ตั้งแต่ต้นปีให้ได้ติดตามกันไม่ว่าจะเป็น Death of heather และ Daniel Ryn ล่าสุดก็ไม่รอช้าที่จะผลิตศิลปินหญิงคนใหม่ล่าสุด “Wadfah” หรือ วาดฟ้า ไชยทัพ สาวน้อยมากความสามารถวัย 21 ปี จากรั้วสถาปัตย์ จุฬาฯ ที่ก่อนหน้านี้หลายคนคงรู้จักเธอผ่านผลงานการออกแบบปก EP ALBUM : Over The Sun – LANDOKMAI หรือผลงานการร่วมกำกับมิวสิควิดีโอต่าง ๆ เช่น MV Please Be True - LANDOKMAI ,MIKE BE – YOU และเริ่มสร้างสรรค์ผลงานทางด้านดนตรีที่โดยปล่อยซิงเกิลแรก “if i die” ออกมาให้ได้ฟังกันเมื่อกลางปี 2021 ก่อนจะก้าวมาสู่การเป็นศิลปินภายใต้สังกัด Smallroom พร้อมซิงเกิลเปิดตัว “i hate this city” เพลงสากลแนว indy pop/alternative pop ถ่ายทอดเรื่องราวการใช้ชีวิตท่ามกลางเมืองหลวงผ่านประสบการณ์จริง
 
“i hate this city” พูดถึงการใช้ชีวิตท่ามกลางเมืองหลวงซึ่งเป็นแหล่งรวมความฝันของหลาย ๆ คน แต่การใช้ในเมืองนั้นกลับไม่ใช่เรื่องง่าย อาจต้องต้องเผชิญกับความรู้สึกเหงาและโดดเดี่ยว จนหลายครั้งทำให้เราไม่อยากตื่นขึ้นมาใช้ชีวิตเนื่องมาจากความเหนื่อยล้าในแต่ละวัน โดย wadfah ได้แต่งเพลงนี้โดยเรียบเรียงเรื่องราวจากไดอารี่ของตัวเองที่เขียนไว้ ด้วยประสบการณ์ที่เธอเป็นเด็กต่างจังหวัดแต่ต้องเข้ามาเรียนต่อที่กรุงเทพฯ ทำให้เห็นถึงความต่างแตกและความวุ่นวายที่เธอเองไม่เคยพบเจอ เพลงนี้จึงเป็นเหมือนตัวแทนของคนที่กำลังต่อสู้ดิ้นรนกับการใช้ชีวิตท่ามกลางสังคม
 
โดยพาร์ทของมิวสิควิดีโอ wadfah ได้ใช้ศักยภาพผ่านการร่วมกำกับและถ่ายทอดเรื่องราว ที่ชวนให้ทุกคนได้รู้จักเธออย่างเป็นทางการ โดยนำเสนอผ่านเด็กสาวคนหนึ่งที่แบกกระเป๋าเข้ามายังกรุงเทพมหานคร เมืองหลวงของประเทศไทย ซึ่งจะทำให้ถึงการใช้ชีวิตท่ามกลางเมืองหลวง ที่แม้จะมีผู้คนมากมายหรือแสงสีทั้งเมืองแต่สุดท้ายแล้วการใช้ชีวิตในเมืองนั้นก็แฝงไปด้วยความเหงาและโดดเดี่ยวรวมไปถึงกิจวัตรที่แสนวุ่นวาย จึงไม่แปลกที่หลายครั้งคนเรามักจะรู้สึก “i hate this city”
 
ติดตามซิงเกิลใหม่และทำความรู้จัก wadfah ได้ที่
 
i hate this city - wadfah [OFFICIAL MV]
 
https://www.youtube.com/watch?v=qZeqeLtpklU
แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS