ฟังวิทยุออนไลน์ 24 ชั่วโมง

ขวดน้ำไร้ฉลาก C2 Water No Label คว้ารางวัล Dieline Award 2021

     ขอแนะนำผลงานการออกแบบขวดน้ำไร้ฉลาก ชื่อว่า C2 Water No Label ที่แก้ไขปัญหาเรื่องบาร์โค้ดและข้อมูลผลิตภัณฑ์ได้อย่างเข้าที นั่นก็คือการย้ายบาร์โค้ดสำหรับระบุข้อมูลเพื่อการค้ามาไว้บนฝาขวด ส่วนข้อมูลอื่นๆ ที่เหลือ รวมถึงการออกแบบลวดลายเพื่อให้ขวดน้ำดูสวยงาม มีเอกลักษณ์ ก็ใช้วิธีการปั้มนูน Emboss แทน ซึ่งผู้บริโภคก็ยังคงจะได้ข้อมูลจำเป็นครบถ้วน โดยไม่ต้องมีฉลากพลาสติกให้เป็นขยะที่ต้องกำจัดต่อไป

     ฉลากพลาสติก PVC ที่แปะอยู่กับผลิตภัณฑ์น้ำดื่มในท้องตลาดนั้นรีไซเคิลได้ยาก และยังทำให้เกิด chlorine ในบรรยากาศที่ส่งผลต่อสุขภาพมนุษย์ แถมเมื่อรีไซเคิลแล้วก็จะได้พลาสติกที่มีคุณภาพลดลง ส่วนใหญ่จึงต้องแยกออกก่อนเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิล ดังนั้นฉลากพลาสติกที่เพิ่มมาเพียงชิ้นเดียวก็เป็นสาเหตุของปัญหาสิ่งแวดล้อมได้

     C2 Water No Label จึงเป็นขวดน้ำที่รีไซเคิลได้แบบ 100% เพราะมีเพียงเนื้อพลาสติก PET จากตัวขวด และ HDPE ที่ฝาขวดที่มีโรงงานรับรีไซเคิลอยู่โดยทั่วไป และเหนือสิ่งอื่นได้ก็คือ ขวดน้ำใสๆ ที่ไม่มีฉลากก็ถือเป็นดีไซน์ที่ดูดีมากเลยทีเดียว จึงไม่แปลกที่นอกจากจะคว้ารางวัลระดับประเทศอย่าง DEmark Award 2021 ไปครองแล้ว ยังคว้ารางวัลระดับโลกอย่าง Dieline Award 2021 ไปครองได้อีกด้วย

ที่มา: facebook.com/Greenative

แชร์ต่อให้เพื่อน
LATEST POSTS